Đường dây nóng:

HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA CHỦ TỊCH UBND XÃ VỚI THANH NIÊN NĂM 2023

Cập nhật: 2023-03-27 11:20:36
Lượt xem: 54

Ngày 23/3/2023 UBND xã tổ chức hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND xã với thanh niên năm 2023. Chủ trì hội nghị đồng chí Vì Văn Biên - Chủ tịch UBND xã; dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Phước - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Thị Lương - Phó chủ tịch HĐND huyện, MTTQ các ban ngành đoàn thể xã.

       UBND xã đã nhận được hơn 07 ý kiến của thanh niên về các vấn đề mới như công tác chuyển đổi số hiện nay; việc sử dụng ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, kinh doanh; phát triển du lịch, kinh tế, giáo dục, giải quyết việc làm; thực hiện chế độ chính sách đối với thanh niên.... cụ thể như sau:

       1. Một thực tế hiện nay không chỉ riêng địa phương chúng ta mà là thực trạng khá phổ biến, đó là thanh niên bỏ quê đi làm ăn xa ở các thành phố, nơi có các xí nghiệp nhà máy. Có những bản số thanh niên còn ở quê chỉ còn 1 vài người. Điều này là rào cản, gây ra những khó khăn vô cùng lớn trong việc xây dựng lực lượng thanh niên trở thành lực lượng nòng cốt của tổ chức Đoàn. Muốn giữ chân họ thiết nghĩ cần phải xây dựng chiến lược về mô hình kinh tế, nâng cao nhận thức, khơi dậy khát vọng khởi nghiệp và làm giàu ngay tại quê hương. Xin phép được hỏi các đồng chí lãnh đạo, địa phương chúng ta đã có những chủ trương, chính sách và biện pháp gì để thu hút, tạo điều kiện và giúp đỡ đối với thanh niên muốn khởi nghiệp, xây dựng và phát triển kinh tế, làm giàu ngay tại địa phương? (Trường tiểu học và THCS Chiềng Hắc)

      2. Đề nghị Chủ tich UBND Xã cho biết các trường hợp nào không trưng cầu dân ý ? (Chi đoàn Pá Phang 2)

      3. Hiện nay khách du lịch đến với điểm du lịch Hang Táu bản Tà Số rất đông. Như tôi được biết là hiện tại đội xe ôm chở khách du lịch vào Hang Táu và tiền hỗ trợ dọn vệ sinh trong khu vực Hang Táu hiện tại là tư phát. Vậy trong thời gian tới UNBD xã có Kế hoạch, giải pháp nhu thế nào trong tác quản lý du lịch trên bản Tà Số? (Chi đoàn Tà Số 2)

      4. Hiện nay khách du lịch đến với điểm du lịch Hang Táu bản Tà Số rất đông. Như tôi được biết là hiện tại đội xe ôm chở khách du lịch vào Hang Táu và tiền hỗ trợ dọn vệ sinh trong khu vực Hang Táu hiện tại là tư phát. Vậy trong thời gian tới UNBD xã có Kế hoạch, giải pháp nhu thế nào trong tác quản lý du lịch trên bản Tà Số? (Chi đoàn Tà Số 2)

      5. Trong thơi gian tới về phát triển kinh tế UBND xã có kế hoạch gì định hướng dành riêng cho thanh niên về phát triển kinh tế hay không? (Chi đoàn Bản Hin Phá)

       6. UBND xã có kế hoạch gì để tuyên truyền cho thế hệ thanh niên thật sự hiểu và chấp hành đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luôn là đội ngũ đứng đầu trong phong trào, luôn có tình thần xây dựng quê hương đất nước, không còn các biểu hiện phản cảm như điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, rồ ga, nẹt bô xe máy, uống rượu say, ăn nói không đúng chuẩn mực của thanh niên thế hệ trẻ xã nhà? (Chi đoàn Pá Phang 1)

      7. Hiện nay, Internet, mạng xã hội phát triển rất mạnh, được các bạn trẻ sử dụng rộng rãi, bên cạnh những lợi ích mà mạng xã hội mang lại thì thực tế cho thấy tỷ lệ một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật như chiếm đoạt tài sản, chia sẻ video có nội dung xấu, độc ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thậm chí có nhiều vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng liên quan đến mạng xã hội mà đối tượng là ĐVTN chỉ vì sự thiếu hiểu biết, sự nhẹ dạ cả tin nên bị các thế lực phản động đã lợi dụng, lôi kéo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho thanh niên, UBND huyện có những định hướng chỉ đạo gì đối với cơ quan quản lý Nhà nước nhằm kiểm soát các thông tin xấu độc trên không gian mạng? (Đoàn trường Mầm non Chiềng Hắc)

       Tất cả các câu hỏi đều được đồng chí chủ tịch UBND xã trả lời 1 cách thỏa đáng đúng với nguyện vọng của thanh niên hiện nay.

 

 

Tác giả: Nguyễn Thị Cúc - Công chức Văn phòng Đảng ủy
Online:1
Hôm nay:7
Hôm qua:2
Tổng số: 29702
Không có video - Upload lại link
https://www.zbet.vn/news/soi-keo-bong-da | trực tiếp bóng đá |
bóng đá trực tiếp kèo nhà cái | https://fabet.info/the-loai/soi-keo-bong-da-hom-nay-dmy