Đường dây nóng:

KẾT QUẢ THAM GIA HỘI THI TUẦN VĂN HOÁ DU LỊCH XÃ CHIỀNG HẮC

Cập nhật: 2023-09-19 09:37:13
Lượt xem: 22

KẾT QUẢ THAM GIA HỘI THI TUẦN VĂN HOÁ DU LỊCH

1. Số lượng 6 nội dung tham gia hội thi và ý thức chấp hành phân công của BTC hội thi Tuần Văn hóa Du lịch huyện Mộc Châu năm 2023:

1.1.  Thi Trại Văn hoá dân tộc Thái

Giành được giải A

1.2. Thi Trình bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc

Giành được giải B

1.3. Thi trình diễn văn hóa cộng đồng

Giành được giải A

1.4. Thi Giã bánh dày dân tộc Mông

Giành được giải A

1.5. Giải bóng đá nam

Giải vô địch

1.6. Hội Thi Trình diễn nghệ thuật dân gian dân tộc Mông

Giải A Song tấu thổi sáo Mông

Giải A Hát giao duyên dân tộc Mông

Giải B trình diễn nghệ thuật dân gian nhảy tha kềnh

Kết quả : xã Chiềng Hắc đạt giải nhì toàn đoàn

Toàn thể cán bộ, công chức, diễn viên, nghệ nhân, vận động viên tham gia hội thi Tuần Văn hóa Du lịch huyện Mộc Châu năm 2023 đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, nắm bắt thể lệ của từng nội dung trong quá trình thi diễn.

2. Công tác tổ chức:

- Hội thi Tuần Văn hoá - Du lịch huyện Mộc Châu năm 2023 được tổ chức trong thời điểm rất có ý nghĩa: Chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023), kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng huyện Mộc Châu (20/11/1952 - 20/11/2023); Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước; tôn vinh giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc, văn hoá vật thể, phi vật thể; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; quảng bá xúc tiến “Mộc Châu - Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” đến nhân dân các dân tộc Mộc Châu, du khách trong nước và quốc tế; Phát huy tiềm năng du lịch, khai thác hiệu quả loại hình du lịch lịch sử, văn hóa, nghỉ dưỡng, sinh thái, tâm linh, du lịch cộng đồng; Biểu dương sức mạnh tình đoàn kết của nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói chung, huyện Mộc Châu nói riêng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và sức mạnh văn hóa dân tộc, củng cố niềm tin vào công cuộc đổi mới đất nước mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã lựa chọn.

- Hội thi được tổ chức trong 05 ngày, cách bố trí thời gian hợp lý, khoa học từ chạy thử sân khấu đến thi diễn đã tạo tâm lý thoải mái khi thi diễn cho các đoàn. Chương trình thi diễn đã tạo điều kiện cho các đoàn thể hiện được ý tưởng nghệ thuật trong dàn dựng kịch bản tiết mục đăng kí thi chương trình theo chủ đề quy định, cũng như khai thác tối đa lợi thế của nét đặc sắc trong bản sắc dân tộc mình trong thi diễn.

- Công tác tổ chức Hội thi chu đáo, các nội dung được chuẩn bị khá chi tiết, bài bản từ khâu chuẩn bị, tổ chức thi đến tổng kết, bế mạc, điều này cũng tạo nên sự thành công của Hội thi.

3. Về chất lượng nghệ thuật.

- Theo đánh giá của Ban Tổ chức và nhận xét của Ban Giám khảo, Hội thi Tuần Văn hóa Du lịch huyện Mộc Châu năm 2023 của xã Chiềng Hắc chất lượng nghệ thuật thì được nâng lên rõ rệt, cụ thể :

- Đội thi tham gia Hội diễn đều có sự chuẩn bị công phu, trong đó có một số chương trình, tiết mục thi diễn rất xuất sắc, gây được ấn tượng với Ban Giám khảo và khán giả. Có những tiết mục đã gây được sự xúc động thực sự cho người xem như : tiết mục song tấu thổi sáo Mông của hai anh em Mùa A Hồ và Mùa A Nhật. Đặc biệt BGK ấn tượng với em Mùa A Hồ mới có 8 tuổi nhưng đã biết thổi sáo tốt, tự tin, nối dõi và phát huy bản sắc dân tộc mình. BGK đánh giá các tiết mục đạt giải A là những tiết mục có nội dung thuyết minh truyền tải được quảng bá về di sản văn hóa phi thể về Trình diễn nghệ thuật dân dân tộc Mông. Ban tổ chức sẽ trao 06 giải A, 8 giải B. Kết quả đội thi đến từ bản Tà Số xã Chiềng Hắc đã giành được 2 giải A Hát giao duyên và thổi sáo Mông, 1 giải B điệu nhảy thà Kềnh.

- Nội dung thi Trại văn hoá của xã do đại diện bản Pá Phang tổ chức thực hiện đã thể hiện được sự sáng tạo trong việc dựng trại văn hoá dân tộc Thái: Trưng bày giới thiệu, không gian tín ngưỡng, trang phục, trang sức, công cụ lao động, sản xuất, nghề thủ công truyền thống và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc sản của địa phương. Kết quả Ban tổ chức sẽ trao 06 giải A, 08 B. Đội thi xã Chiềng Hắc đã xuất sắc được giải A trại văn hoá dân tộc Thái.

- Nội dung thi giã bánh dày do đội bản Tà Số 2 xã Chiềng Hắc tham gia thi đấu tập thể. Đội thi đã thể hiện rất khả năng giã bánh của dân tộc. Chất lượng bánh được Ban giám khảo đánh giá thơm, ngon, mịn, kéo dài được 30cm, thời gian hoàn thành nhanh, trang trí bánh đẹp. Ban tổ chức sẽ trao 03 giải A, 04 giải B. Kết quả đội thi xã Chiềng Hắc đã giành được giải A Giã bánh dày.

- Nội dung thi Thi trình bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc Thái: Đội thi xã Chiềng Hắc với sự chuẩn bị chu đáo, khéo léo, sáng tạo, đội thi ẩm thực đến từ các xã, đã trình bày, giới thiệu các món ăn dân tộc đặc sắc, tạo nên hương vị hài hòa các loại gia vị truyền thống Tây Bắc. Kết quả Mâm cơm ẩm thực xã Chiềng Hắc đạt giải B.

- Nội dung thi giải bóng đá Nam xã Chiềng Hắc: Hầu hết các VĐV tham gia chấp hành tốt các quy định của Điều lệ của từng nội dung thi đã ban hành, trang phục thi đấu cơ bản đảm bảo, lãnh đạo đội bóng tổ chức và chỉ đạo điều hành VĐV thi đấu đúng giờ. Đặc biệt, trong suốt quá trình diễn ra giải không có tình trạng cầu thủ các đội thi đấu thô bạo, khán giả quá khích phản ứng quá mức gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động chung. Công tác an ninh, an toàn: Nhìn chung các trận đấu chưa có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Tham dự giải có 07 đội bốc thăm chia 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm lấy 02 đội nhất nhì của 2 bảng vào đá bán kết. Ban tổ chức trao giải thưởng: 1 giải nhất; 1 giải nhì; 1 giải Ba cho các đội đoạt giải. Kết quả: Cầu thủ bóng đá xã Chiềng Hắc đã xuất sắc giành được giải vô địch trong trận chung kết.

- Trên đây là những nội dung thi có nhiều tác phẩm tự biên đạo, sáng tạo  thể hiện được văn hóa bản sắc dân tộc (6 nội dung thi với 8 tiết mục tham gia) được Ban giám khảo đánh giá cao.

4. Về giải thưởng:

Căn cứ kết quả thi diễn, Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho xã Chiềng Hắc gồm : 6 giải A, 2 giải B, cho các tiết mục thi đồng thời trao giải 1 giải toàn đoàn ; về giải bóng đá đội thi xã Chiềng Hắc đã đạt giải HCV với tổng kinh phí xã hộ trợ cho các đội thi là 28.100.000 nghìn đồng.

5. Đánh giá chung:

Với những kết quả đã đạt được, có thể khẳng định rằng Hội thi Tổ chức tuần lễ văn hoá Du lịch Mộc Châu năm 2023 của xã Chiềng Hắc đã thành công tốt đẹp. Đây cũng là dịp để đơn vị các xã, các diễn viên, nghệ dân, vận động viên có điều kiện trao đổi, học tập lẫn nhau qua đó phát hiện, bồi dưỡng tài năng văn nghệ làm hạt nhân phong trào văn hóa quần chúng của đơn vị từ đó tiếp tục phát triển rộng rãi phong trào văn hoá văn nghệđáp ứng nhu cầu đời sống văn hoá tinh thần, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, không khí vui tươi, sôi nổi.

6. Một số đề xuất, kiến nghị:

- Khi xét thi đua năm 2023 cần có khen thưởng, động viên kịp thời đối với các cá nhân, tập thể  có thành tích tham gia tốt các phong trào VHVN.

- Để góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong CBCNV và toàn thể nhân dân trên địa bàn đề nghị ban lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa về mặt vật chất, tinh thần trong việc gây dựng và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng ở ở sở bản.

Tác giả: Trang Mộc - Công chức Văn hoá - Thông tin thể thao và Du lịch
Nguồn tin: Trang UBND xã Chiềng Hắc
Online:1
Hôm nay:1
Hôm qua:7
Tổng số: 29703
Không có video - Upload lại link
https://www.zbet.vn/news/soi-keo-bong-da | trực tiếp bóng đá |
bóng đá trực tiếp kèo nhà cái | https://fabet.info/the-loai/soi-keo-bong-da-hom-nay-dmy