Đường dây nóng:

UBND XÃ CHIỀNG HẮC TỔ CHỨC DIỄN TẬP BÃO LŨ NĂM 2023

Cập nhật: 2023-05-13 14:08:15
Lượt xem: 53

        Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết và để chủ động phòng chống giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do mưa bão có thể gây ra, xã Chiềng Hắc đã tổ chức diễn tập ứng phó lũ, bão và tìm kiếm cứu nạn. Cuộc diễn tập nhằm giúp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân nâng cao nhận thức đồng thời chủ động, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn..

Với tình huống giả định: Trên địa bàn xã Chiềng Hắc xảy ra mưa lớn kéo dài và khu vực các xã lân cận, mưa lớn khiến cho nước lũ dâng lên gây ngập úng, sạt lở một số nơi dọc theo ven suối gây có nguy cơ thiệt hại về người, tài sản nhân dân, yêu cầu xã khẩn trương ứng phó. Căn cứ vào công điện của huyện, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiến cứu nạn xã Chiềng Hắc đã khẩn trương tổ chức hội nghị nhận định, đánh giá tình hình mưa lũ, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch cho phù hợp với diễn biến mưa lũ trên địa bàn; Tổ chức giao nhiệm vụ, hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho các thành viên. Qua đó giúp các lực lượng hiểu rõ vai trò, nhiệm vụ khi có thiên tai sảy ra.

        Đồng chí Lò Văn Đạt - Phó Chỉ Huy Trưởng BCH Quân sự, xã Chiềng Hắc, Mộc Châu, Sơn La.

       Từ khi có kế hoạch của huyện, xã cũng triển khai đồng bộ đến tất cả các ban ngành, chuẩn bị thật tốt để tham gia diễn tập đạt kết quả cao. Qua diễn tập và thực hành phòng chống bão lũ giúp các ban ngành hiểu rõ nhiệm vụ, các lực lượng luôn luôn phải sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ bà con khi có thiên tai xảy ra.

      Trong phần thực hành, dưới sự chỉ huy trực tiếp của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Chiềng Hắc, các lực lượng tại chỗ bao gồm công an, dân quân tự vệ đã thực hành xử trí các tình huống như: Hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân khu vực sạt lở khẩn trương sơ tán đến nơi an toàn; nhanh chóng tổ chức cứu vớt người và tài sản bị nước lũ cuốn trôi, cứu hộ những nạn nhân bị thương, bị đuối nước; Hiệp đồng bắt giữ kẻ xấu lợi dụng trộm cắp tài sản của nhân dân và triển khai các giải pháp hỗ trợ nhân dân tiêu độc khử trùng, khắc phục hậu quả sau mưa lũ, ổn định tình hình an ninh trật tự tại cơ sở. Qua diễn tập giúp nâng cao nhận thức và năng lực lãnh đạo phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu nạn ở địa phương.

       Đồng chí Vì Văn Biên - Chủ tịch UBND xã Chiềng Hắc, Mộc Châu, Sơn La

     Cuộc diễn tập ứng phó lũ, bão và tìm kiếm cứu nạn giúp chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và nhân dân nâng cao nhận thức đồng thời chủ động, sẵn sàng ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn khi mùa mưa bão xảy ra. Khi thời tiết diễn biến xấu, luôn tập trung cao cho công tác tuyên truền để nhân dân chủ động ứng phó thiên tai và chủ động khắc phục hậu quả,…

     Các tình huống giả định trong diễn tập ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn đều sát với điều kiện thực tế, qua đó góp phần nâng cao khả năng tham mưu, huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ xảy ra. Đây cũng là cơ sở để các cấp, các ngành và các xã, thị trấn trong huyện khẩn trương bổ sung, hoàn thiện phương án ứng phó bão lũ, tìm kiếm cứu nạn của địa phương mình.

     Cuộc diễn tập ứng phó bão, lũ và tìm kiếm cứu nạn xã Chiềng Hắc năm 2023  thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối và được ban chỉ đạo đánh giá đạt loại giỏi. Nhân dịp này, UBND huyện Mộc Châu đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập./.

Tác giả: Nguyễn Thị Cúc - Công chức Văn phòng Đảng ủy
Online:1
Hôm nay:1
Hôm qua:7
Tổng số: 29703
Không có video - Upload lại link
https://www.zbet.vn/news/soi-keo-bong-da | trực tiếp bóng đá |
bóng đá trực tiếp kèo nhà cái | https://fabet.info/the-loai/soi-keo-bong-da-hom-nay-dmy